วิธีลดปัญหา บ้านร้อนอย่างถูกต้องด้วยการปลูกต้นไม้ที่เหมาะสม

Last updated: 5 ธ.ค. 2565  |  1030 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีลดปัญหา บ้านร้อนอย่างถูกต้องด้วยการปลูกต้นไม้ที่เหมาะสม

เมืองไทยของเราจะมีอากาศร้อนเพียงใดแต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่หากรู้วิธีลดปัญหา บ้านร้อนอย่างถูกต้องด้วยการปลูกต้นไม้ที่เหมาะสม แค่นี้ทุกบ้านก็สัมผัสถึงความเย็นสบาย ไม่เปลืองค่าไฟ ไร้อาการหงุดหงิด ชีวิตสุขสันต์เต็มที่
ปลูกต้นไม้ลดปัญหา บ้านร้อน ทำได้ง่าย ๆ ดังนี้
1. เลือกปลูกต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาด้านทิศตะวันตกของบ้าน ปลูกต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงาเอาไว้ทางทิศตะวันตก เช่น หูกระจง, มะม่วง, ต้นปีบ, ต้นจำปา จะช่วยบดบังแสงแดดค่ะ
2. เลือกประเภทต้นไม้ที่ช่วยคลายร้อนให้กับตัวบ้านต้นไม้คลายร้อนที่แนะนำ เช่น พลูด่าง, ว่านหางจระเข้, เฟิร์นทุกชนิด, ยางอินเดีย, ต้นหมาก, ลิ้นมังกร ฯลฯ อาจปลูกเป็นพุ่มรอบตัวบ้าน หรือทำเป็นสวนแนวตั้งใส่กระถางสำหรับบ้านพื้นที่น้อย ๆ ก็ไม่มีปัญหาค่ะ
3. พืชคลุมดิน ลดปัญหา บ้านร้อน ได้จริง ใช้พืชคลุมดินจำพวกหญ้ามาปลูกแทนเทปูน การทำแบบนี้จะลดอุณหภูมิบนผิวดินให้เย็นลง สภาพอากาศในบ้านก็ผ่อนคลายตามไปด้วยค่ะ
4. พื้นที่เหลือทำมุมต้นไม้สำหรับพักผ่อน เพื่อให้พักผ่อนในช่วงกลางวัน ถือว่าช่วยแก้ปัญหา บ้านร้อน และลดค่าไฟในแต่ละเดือนได้เป็นอย่างดี
สามารถสั่งซื้อต้นไม้ผักสวนครัวได้ที่นี่
https://shp.ee/c38s3w2
หรือดูต้นไม้ผักสวนครัวได้ที่นี่
www.mefarmsook.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้